camerawifigiare

Members
  • Content

    0
  • Joined

  • Last visited

  • Feedback

    N/A
  • Country

    Vietnam

Community Reputation

0 Neutral

Social Media

Gear

Jump Profile

  • Freefall Photographer
    No

Ratings and Rigging

  • USPA Coach
    No
  • Pro Rating
    No
  • Wingsuit Instructor
    No

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

About Me

“Mất wifi camera có ghi hình được hay không” là câu hỏi mà bất cứ ai đang trong quá trình tìm hiểu và có ý định muốn mua camera đều thắc mắc.

Với những nhà có ý định lắp camera hoặc đang sử dụng camera đều có chung một thắc mắc là liệu khi nhà mất wifi ngẫu nhiên thì camera có ghi hình được không? Đây là câu hỏi chung mà chúng tôi nhận được rất nhiều hàng ngày. Vậy câu trả lời như thế nào mới phù hợp và đúng nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

lắp camera quan sát

Các loại camera sử dụng phổ biến hiện nay
Với xã hội hiện đại cùng xu thế công nghệ hóa, hiện đại hóa hiện nay nên nhu cầu sử dụng camera của người tiêu dùng càng được đẩy cao. Để đáp ứng được hết tất cả các nhu cầu đó, có rất nhiều loại camera được ra đời nhưng đều được xếp vào hai loại:

Camera Quan Sat

Camera quan sát có dây (Camera Analog)

Camera quan sát không dây (Camera IP)

Camera Analog
Đây là loại camera được sử dụng từ rất lâu và chúng cũng có rất nhiều loại riêng lẻ khác nhau như: camera AHD, camera TVI, camera CVI.
Camera Analog bao gồm 10 thiết bị trong một bộ camera là: camera, đầu ghi analog, ổ cứng lưu trữ, hệ thống dây tín hiệu analog, hệ thống dây nguồn, ống điện, các đầu jack kết nối tín hiệu, các nguồn cho camera, hệ thống mạng internet, phần mềm truy cập đầu ghi hình từ xa để xem camera qua internet. 

lap camera gia re

Ưu điểm của camera analog
Giá thành phải chăng phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng nhất là với những doanh nghiệp cần số lượng lớn camera.

Kết nối đơn giản, dễ sử dụng với nhiều người.

Nhược điểm của camera analog
Công nghệ có phần lạc hậu bởi được sản xuất từ rất lâu trước đây.

Chất lượng hình ảnh không sắc nét

Khó mở rộng hoặc nâng cấp

lap camera gia dinh

Camera IP
Khác với camera analog thì camera IP là một hệ thống camera với việc tích hợp CPU hiệu quả và tiện lợi khi kết nối trực tiếp với các ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng và không sử dụng đầu ghi hình khiến cấu tạo của những loại camera này khá đơn giản và tiện lợi.

Camera sử dụng bộ phận cảm biến để thông báo những tiếng động cho người sử dụng biết và có thể quan sát trực tiếp ngay tại lúc đó. Với ưu điểm là camera không dây nên loại camera này không cần kết nối với PC, chúng có thể hoạt động độc lập và đặt bất cứ chỗ nào có kết nối mạng.tu van camera gia dinh gia re

 

 Với nhiều sự hữu ích như vậy thì camera ip cũng được ra đời khá nhiều sản phẩm tiêu biểu như: Camera IP chống trộm,...

Ưu điểm của camera ip
Phần cứng nhỏ gọn và đơn giản nên người sử dụng không cần kết nối cầu kỳ.

Độ phân giải cao, có thể nhìn rõ nét trong bóng tối nên cho ra chất lượng hình ảnh rất sắc nét.

Khả năng xem camera trực tiếp từ xa. Bạn có thể ngồi ở bất cứ đâu, cách camera bao nhiêu km đều có thể xem được hình ảnh.lap camera wifi gia re

Nhược điểm của camera ip
Chi phí của camera ip cao hơn rất nhiều so với camera analog.

Sử dụng nhiều băng thông hơn so với camera thông thường.

Yêu cầu tốc độ mạng cao hơn và khỏe hơn.

Có thể nói, mỗi một loại camera đều có ưu điểm cũng như nhược điểm nhất định. Để chọn được chiếc camera phù hợp thì bạn nên xét trên nhiều yếu tố và phương diện như chi phí chi trả, mục đích sử dụng,...

camera quan sat gia re

Vai trò của mạng wifi đối với camera
Để camera có thể hoạt động và ghi hình được thì rất cần đến mạng internet hay mạng wifi nhất là với loại camera ip wifi nên việc đầu tư một hệ thống mạng wifi đủ khỏe được người tiêu dùng rất chú ý.

Hình ảnh được camera thu lại sẽ phát trực tiếp cho bạn qua ứng dụng đã tích hợp với điện thoại di động hoặc máy tính bảng cá nhân. Mạng wifi giúp chất lượng hình ảnh của camera xem qua điện thoại không chỉ rõ nét hơn mà đường truyền kết nối cũng nhanh hơn rất nhiều.

Chính vì lý do đó mà wifi là một yếu tố rất quan trọng và ảnh hưởng nhiều tới chất lượng ghi hình của camera IP khác với các loại camera dùng đầu ghi hình. 

Ảnh hưởng của việc mất wifi với việc ghi hình của camera
Có thể nói, việc mất wifi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những loại camera không dây như camera ip. Bởi việc ảnh hưởng bởi camera không dây không có đầu ghi hình mà những hình ảnh này được ghi hình bởi thẻ nhớ có trong camera nên nếu không có wifi hay internet thì việc ghi hình sẽ bị dừng lại. 

Đây có lẽ chính là yếu điểm của camera IP so với camera analog nên còn khá nhiều người đắn đo khi mua hàng. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 hiện nay việc có internet ở khắp nơi là một điều hiển nhiên và rất dễ dàng. 

Bên cạnh đó, hiện nay cũng có một vài loại camera ip hiện đại mới ra đời khắc phục nhược điểm này của camera ip cũ. Bạn có thể tích hợp với camera khi mất wifi bằng 3G hoặc 4G thông minh. Khi đó, việc ghi hình vẫn diễn ra một cách bình thường nếu như đột ngột bị mất wifi. 

Với những chia sẻ trên của chúng tôi về các loại camera được sử dụng phổ biến hiện nay cùng tầm ảnh hưởng của kết nối wifi đến việc ghi hình của camera, hy vọng bạn có thể chọn được cho mình loại camera phù hợp với nhu cầu cũng như chi phí của mình!